วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เพิ่มความสามารถในการใช้ WiFi ในบ้านด้วย Range Extender


สำหรับผู้ที่กำลังปวดหัวกับสัญญาณ  Wireless  ไม่แรง หรือกำลังหงุดหงิดกับการใช้งาน Wireless ขยับจุดก็แล้ว  อุปกรณ์ที่ได้มาจากผู้ติดตั้งก็แรงแล้ว  แต่ทำไมห้องที่เราอยากเล่น หรือจุดที่เราไปนั่งพักผ่อนถึงเล่น Internet ได้ไม่ดี สัญญาณขาดๆ หายๆ 


วันนี้ขอนำเสนออุปกรณ์พวก Range Extender ที่จะมาช่วยขจัดปัญหาเรื่อง Wireless ให้หมดไป ในส่วนของพวก Range Extender นั้น จะช่วยให้สัญญาณเดิมจากที่อ่อน เป็นแรง   ซึ่งพวก Range Extender มีหลายแบบด้วยกัน ก็จะมาช่วยตอบโจทย์จากตัวอุกรณ์ต้นทางว่าเป็น  Wireless แบบใด  เช่น  N300 หรือ AC  เป็นต้น




ซึ่งหลักการในการเลือกใช้พวก Range Extender นั้นให้ลองถามตัวเองว่า 
  1. จุด หรือห้อง หรือตำแหน่งที่เราต้องการเล่นนั้น สัญญาณอ่อนมั้ย (สัญญาณน้อยกว่า3ขีด)
  2. เราไม่สะดวกลากสาย LAN มาต่อกับพวก Access  Point หรือ Wireless Router
  3. เราไม่มีความรู้ในการตั้งค่าในการใช้งานเลย

หากเป็นไปตามทั้ง 3 ข้อนี้  ก็ไม่ยาก เพราะพวก Range Extender การตั้งค่าใช้งานไม่ยากเลย  "เพียงกดปุ่มชีวิตก็เปลี่ยน"   จากรูปจะเห็นว่า เรากดปุ่ม WPS ที่ตัว Range Extender และกดที่ตัว Wirelessต้นทาง  คอยสักครู่ก็สามารถใช้งานได้แล้ว






จากเดิมที่สัญญาณอ่อน เมื่อเราใช้งานพวก  Range Extenderแล้ว จะสามารถใช้งานได้ดีขึ้น 







ที่นี้เรามาดูกันว่า Range Extender ว่าสเปกรุ่นไหนเหมาะกับเรา


จะเห็นไดว่าแต่ละรุ่นจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน บางรุ่นก็มี LAN Port  บางรุ่นก็จะมีแต่คลื่น 2.4GHz     หรือมีคลื่น 5GHz อีกด้วย  ในส่วนนี้ขอแนะนำให้เลือกใช้งานในส่วนนี้ให้เหมาะหรือตรงกันพวก Modem  หรือ  Wireless ที่ใช้งานอยู่ว่า เป็นแบบใด 





หากสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่  FACEBOOK หรือที่ Hotline ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 02-419-0555 ซื้อสินค้าครั้งต่อไปโปรดสังเกตสติ๊กเกอร์รับประกัน (Void Warranty) บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์เทคโนโลยี จำกัด (KING I.T.) "Lifetime ตัวจริง ต้อง Void คิงส์ เท่านั้น"






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น