วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Wireless Control Solution  by Edimax Pro




หากวันนี้เราจะพูดถึงธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ห้องพักต่างๆ เราคงหนีไม่พ้นการวางระบบ Wireless เพราะ Internet เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกพักโรงแรมนั้นๆ เลยก็ว่า หากโรงแรม รีสอร์ทใดสัญญาณ Wireless ไม่ดี หรืออ่อน  แขกก็จะไม่มาพัก หรือใช้บริการอีกในรอบหน้า


ปัญหาการเลือกอุปกรณ์ Wireless มาใช้งานกับองค์กรเรานั้นเป็นปัญหาที่บอกได้ว่าไม่ใหญ่โต แต่ส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาการเลือกใช้งานที่ผิด หรือเลือกไม่เหมาะสมกับองค์กรนั้นๆ


จากส่วนตัวที่เคยช่วยทางโรงแรมระดับ 5 ดาวในจังหวัดหนึ่งแก้ไขระบบมา  ระบบเดิมก็ใช้งานได้ปกติ แต่ลูกค้าชาวต่างชาติเองมักจะแจ้งปัญหาว่า   สัญญาณอ่อน  ทำการเชื่อมต่อได้แต่ไม่สามารถเข้าเวปได้(ไม่ได้รับ IP) มองไม่เห็นสัญญาณเลย  หรือเข้าเวปได้ช้ามากๆ  เป็นต้น  ปัญหาดังกล่าวบางทีอุปกรณ์เดิมที่ใช้งานอยู่ก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่อาจจะถูกปัจจัยบางอย่างมารบกวนทำให้เกิดปัญหาได้ แต่ก็ส่วนน้อย  ที่พบเห็นส่วนใหญ่คือ  อุปกรณ์เป็นเทคโนโลยีเก่า   แต่มือถือ  คอมพิวเตอร์ที่ลูกค้าที่มาพักใช้งานนั้นใหญ่ รองรับการเชื่อมต่อที่เร็ว ทำให้การใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือไม่เหมืนที่ลูกค้าเคยใช้งานมาก่อนหน้านี้



การเลือกใช้ระบบ หรือ Solution ที่มาตอบโจทย์นี้ขอแนะนำ  Edimax Pro  เพราะอุปกรณ์เหล่านี้สามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ซึ่งในตระกูล  Edimax Pro นี้ มีด้วยกัน 4 รุ่นคือ 


  1. WAP1750  ตัวนี้เป็นตัว TOP เลยของตระกูลนี้ก็ว่าได้ Wireless เป็น AC มี 2 คลื่นความถี่  รูปร่างเป็นแบบ Wall-Mount รองรับ PoE รองรับ Client ได้ความถี่ละ 50 คน 
  2. WAP1200  Wireless เป็นแบบ AC มี  2 ช่องความถี่ในการปล่อยสัญญาณ  รูปร่างเป็นแบบ Wall-Mount รองรับ PoE รองรับ Client ได้ความถี่ละ 50 คน 
  3. CAP1200  เป็นตัวTOP ในตระกูล Ceiling-Mount  Wireless  เป็น AC มี 2 ย่านความถี่ รองรับ  PoE รองรับ Client ได้ความถี่ละ 50 คน เช่นเดียวกัน   WAP1750
  4. CAP300 เป็นนี่เป็นรุ่นน้องเล็กคนสุดท้อง  Wireless เป็น N300  รองรับ PoE และจำนวน Client มาใช้งานได้ 50 คน พร้อมๆ กัน

การใช้งานในระบบ สามารถนำมาใช้งานร่วมกันได้  โดยจุดเด่นของ Edimax Pro คือ  เราสามารถใช้งานระบบ AP Controller ได้  และยังเลือกใช้งานตัว AP ในตระกูล  Edimax Pro ใช้งานร่วมกันได้โดยไร้ขีดจำกัดในเรื่องของรุ่น  โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องมีตัว  AP Controller  1ตัว  และมีลูกอีก 7ตัวด้วยกัน  รวมกันไม่เกิน 8ตัว  และอุปกรณ์ทั้ง 4 รุ่นนี้ รองรับการใช้งานแบบ PoE  ทำให้สะดวกในการใช้งานเพียงใช้ Switch  PoE  แล้วลากสาย LAN  ไปเสียบกับตัว AP  โดยไม่ต้องเสียบสายไฟ(Adapter)เข้าตัว AP   ทำให้ง่ายในการติดตั้งมากยิ่งขึ้น






จากตัวอย่างการใช้งาน Solution  Edimax Pro


  • ตัว AP Controller  ใช้  WAP1750 เป็นตัวควบคุมการติดตั้ง การใช้งานของระบบอีก  7  ตัวที่เหลือ 
  • ตัวลูก  เราสามารถเลือกใช้งานได้คละรุ่นกัน ไม่ว่าจะเป็น  WAP1750, WAP1200, CAP1200 และ CAP300 โดยจะต้องนำมาต่อใช้งานได้ไม่เกิน  7 ตัว

หากสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่  FACEBOOK หรือที่ Hotline ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 02-419-0555 ซื้อสินค้าครั้งต่อไปโปรดสังเกตสติ๊กเกอร์รับประกัน (Void Warranty) บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์เทคโนโลยี จำกัด (KING I.T.) "Lifetime ตัวจริง ต้อง Void คิงส์ เท่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น